Định vị khách hàng - F1Sale >

Định vị khách hàng

Xác lập khung năng lực, khung cạnh tranh làm nền tảng cho đội SaleDX chiến thắng

Chân dung khách hàng mục tiêu

Chân dung về nhân khẩu, hành vi, tâm lý, địa lý của những người quyết định mua hàng.

Chân dung về công ty, các thông tin ảnh hưởng đến quyết định họ là khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng

Các thông tin trong tâm trí khách hàng ảnh hướng đến quyết định của khách hàng: nghe, nhìn, cảm nhận, nói, suy nghĩ, hành động, bị tác động.

Các thông tin liên quan đển vấn đề, mong muốn, rào cản của khách hàng khi tìm đến sản phẩm.

Định hình các yếu tố dẫn đến quyết định của khách hàng. Định hình đâu không phải là khách hàng.

3 vòng tròn định vị

Rọi sáng "vùng nóng"

Có cái nhìn bao quát hơn cho những điểm khác biệt tiềm năng. Nhấn mạnh matching có tiềm năng phát triển cũng như nhu cầu chưa giải quyết của khách hàng.

Tinh gọn

Đặt nhu cầu khách hàng làm trọng tâm. Loại bỏ các tiêu chí, nỗ lực “phi giá trị” với khách hàng.

Tập trung - linh động

Có suy nghĩ rõ ràng về khác biệt cạnh tranh. Vùng đất cạnh tranh rất năng động, có nghĩa là những lợi thế của hôm nay có thể trở nên lạc hậu trong khoảnh khắc.