Chân dung khách hàng mục tiêu
Chân dung về nhân khẩu, hành vi, tâm lý, địa lý của những người quyết định mua hàng.
Chân dung về công ty, các thông tin ảnh hưởng đến quyết định họ là khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng
Các thông tin trong tâm trí khách hàng ảnh hướng đến quyết định của khách hàng: nghe, nhìn, cảm nhận, nói, suy nghĩ, hành động, bị tác động.
Các thông tin liên quan đển vấn đề, mong muốn, rào cản của khách hàng khi tìm đến sản phẩm.
Định hình các yếu tố dẫn đến quyết định của khách hàng. Định hình đâu không phải là khách hàng.
Định vị cạnh tranh
Định vị cạnh tranh
Xác định các tiêu chí mà khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty trong hàng ngàn sản phẩm khác.
Đánh giá bản thân
Tự đánh giá định tính, định lượng đối với tiêu chí cạnh tranh của công ty.
Đánh giá đối thủ
Đánh giá định tính, định lượng đối với các công ty đang cạnh tranh cùng phân khúc.
Cải tiến chiến lược
Dự thảo chuyển dịch chiến lược cạnh tranh đối trên mỗi tiêu chí: tăng, giảm, loại bỏ, sáng tạo thêm.
3 vòng tròn định vị
